Old School Benggadora; Blast From The Past

Para sa mga wata na sa Twitter na ako natuklasan, nararapat nyong malaman na ako’y nagmula sa PEx (Pinoyexchange). Ganitong level ang baklaan dati. Hahahaha! Bago ko pa laitin  ang mga players ng ibang team, nilait ko muna ang players ng team ko. Hahahahaha! Basahin niyo. Masaya siya. Season 74 Game Analysis. UST vs ADMU second round. 

 

Hi mga baaaaaaaaaaaaaaks!!!!!! Welcome to the Benggadora Analysis: The Whisper Edishun. Eh bakeeeeet??? Ikaw na mawalan ng Yellow Jackets at maging isa sa mga nag-lead ng UST crowd. Wala talagang matitira sa’yo kundi whisper. And whispering means humility. Let’s be humble in the feet. Because the feet stays on the ground. Ansabeeeeeeeeh????????

 

Fiestang fiesta naman dito. Nagdiriwang na parang championship na. Pero I understand the feeling because the feeling is not gone. The feeling is mutually agreed upon. Ano????? Sabi nga si Superstarmarian, isang SHOUT OUCH sa mga mapang-maliit jan. Di ako nagyayabang mga baks. Gusto ko lang ipakita na.. “Karma Chameleon, Third, International Referee..” -Barker PAKAK! Hahahahahhaha.

 

Okay. Let’s get this show going. Oooooohh! Alamin niyo yan. Dumadami na alam kong english mga baks. Di lang ang girls ang nag-i-improve. Pati english ko. TSARLOT!

 

First Honor, Maru Banaticla – Na-imbyerna ka ba na last ka sa honor roll last week kaya kinapalan mo lalo ang blush??? GANYAN YAAAAN! Sa kapal nito, di ka na macopa. Isa ka ng pagkatamis-tamis at pulang pula na strawberry. Hinog ka na baks! Isa kang pimple sa mukha ng mga kalaban na pagkasakit sakit pag pumutok. Aaaaayy!!!! Sakto. Yellowish ang lumalabas sa pimple. Trust me. I know. I have a lot. Of pimples. Hahahahahaha. Clap, clap, clap ka this game baks. Pag pinagpatuloy mo yan, magiging teammates kayo ni Ferrer sa RP Team. At magkakaron kayo ng Strawberry-Jam Connection. GANYAAAAAAAANNNN!!!!!!!

 

Second Honor, Rhea Dimaculangan – Bakla!!!! Iba ang dedication mo sa team! Sinadya mong mapilay para magising mga kasama mo????? Iba ka. Yan ang suicide mission. Hahahahahha. Sana gayahin din ito ng ibang teams. Ang sadyaing magka-sprain. TSARLOT! Hahahahahha. Pero sa true, it was a blessing in the sky. Hala???? Yung nangyari sa’yo eh nagsilbing reminder sa mga spikers na a setter can only do so much. Get well soon Miss Sassy! AAAAAATTTT!!! Oo nga pala. Ikaw lang nakita kong na-sprain ng nakangiti. Yung totoo teh! Adik ka ba o masokista??????

 

Third Honor, Loren Lantin – Wag na to pag-usapan. Wala naman daw setter ang UST sabi ni Gorayeb. Ano si Lantin?? kathang-isip???? Nagbe-blend sa taraflex???? Ang trulibumblebee, hindi naman talaga siya kasing husay ni Rhea. Pero ang konti ng kaba mo teh. Ang konti! Mga 3. Ganyan. Dahil sa’yo, napatunayan na efficient din ang attackers ng UST. Na hindi sa panlalansi ng setter dinadaan lahat. Napabilib mo’ko kahapon baks. I am proud. pero di kasing proud ng Yaya mo na ang ingay sa CR. Alam mo yan! Hahahahah.

 

Fourth Honor, Pam Lastimosa – Ang laki ng in-improve mo teh! Ang laki ng confidence mo! Ang laki ng puso mo! At ang laki din ng hita mo. YUN NA!!!!! Hahahahahha. Pero teh, ikaw talaga ang nagpanalo offense-wise sa UST. The only reason why hindi ka first honor eh dahil I’m basing my ranking sa intangibles. Panalo tong batang to! Aabangan ko to. Sa kanto. Sapakan tayo. Hahahahahhaa.

 

Fifth Honor, Judy Caballejo – May surprise ako sa’yo!!!!!! Ilalakad kita kay Jackie, Budoy!
Hahahahahahahahhahahahaha. Pag ganyan ng ganyan ang laro mo, promise, kukumbinsihin ko si Mrs. Marasigan na payagan ka ng maging BF ni Jackie. TSARLOT! Hahahahah. Ganda ng opensa mo kahapon, pero yung depensa mo ang mas nag-shine. Ganyan tayo ha?? Repeat after me.. “Ako Budoy. Ako receive ng bola.” Gusto ko marinig! “Ako Budoy. Ako receive ng bola.” Ganyan. Hahahahahhaah.

 

Sixth Honor, Jessy De Leon  – Yung totoo! Ang payat mo. San mo hinuhugot yung malakas na palo mo??? Sa braces??? Pakak na pakak pagkakahugot sa’yo baks. Salamat sa tadyang ng iyong mga magulang. Hahahahaha. Naka-dalawang block ka kahapon! Nalamangan mo na si Gumabao sa Best Blocker award! Agad-agad?????????? Hahahahahahha. Pag pinagpatuloy mo yung ganyan teh, I’m sure, 100%, mawawala sa first six si Mia. Kakaloka!!!! Rigodon ng rigodon!

 

Seventh Honor, Jamie Morado – Nagtatampo ako sa’yo teh. Mahal ka namin. Tuloy tuloy lang. Kaya mo yan! Ipa-ulit-ulit ang sabi ni Mommy Dulce. Wag titigil. “C’mon! Let’s go! Let’s go!” Ganyan. Okay???? Yun lang muna.

 

Eighth Honor, Mia Hirotsuji and Gi Reyes – Anyare mga baks???????? Gi, nung matatangkad ang blockers mo sa DLSU wala kang takot, tapos ngayon na di katangkaran naglaho ka??? So totoo ang chismis??? Takot si maliit sa kapwa bulinggit???? TSARLOT! Hahahahah. Naintindihan namin baks. Pero sana wag ng maulit. Panu kung next time panget *** laro ng ipapalit sa panget niyong laro?? AMPANGET DABAAAAA????! Mia, anu to??? 2 games straight ka ng nasa bottom of the rankings. Anu na lang ang sasabihin ng Tita mong nasa Toronto na nagpapa-aral sa’yo?? Meron???????? Hahahahha. Pasalamat ka at nakabawi ka sa dalawang service aces. mo. Tulis eh! Patusok! Biglang bumababa! Ay. Na-off-topic na’ko. Hindi na yata yung serve ang tinutukoy ko. Kapagod naman kasi! Halos lahat kayo naglaro. Byernuh.

 

Hall of Famer, Maika Ortiz!!!!!! – May ku-kwestiyon pa ba sa pagiging current Queen of Running Spikes mo????? Maliban kay Gohing? CHAROSA ROSAL!!!!! Hahahaha. Oi. Totoo. Hindi facial yung kay Gohing. Sa chest yun. Promise. Mabalik tayo. Atat na atat ka bang maging Team Captain at ibinalandra mo yung paa mo sa babagsakan ni Rhea??? Di ka makapaghintay??? Anu ba naman yung ilang months??? Grabe ka! Pero ang ganda mo teh. Ikaw yung binantayan ng Ateneo. Naka-ilang block sila sa quick mo teh. Aminin natin yan. Unti-unti ka ng nagiging leader. Maging proud ka. Ikaw ang unang hall of famer. Taas noo. Taas pa! Taas paaaa!!!!! Todo na yan???? Sabagay. Inborn pala yang taas noo mong peg. Hahahahaha. Thanks sa picture baks! Dadalhin ko yun hanggang hukay. At ipapakiusap ko kay Lord na pag kinuha niya na ako, isunod niya na yung idol ko. Ikaw. Love you Idol! Hahahahahhaha.

PS:
Husay ng coaches natin!!!!!!!!! Best trio in town. Partida galing pa yang mga yan sa shift nila sa Mini Stop Pinaglabanan ha????? Hahahaha. Love you mga baks!!!!!!! Salamat sa pag appreciate sa crowd kahapon. Maluha-luha ako.

Eto na. Sa UST crowd. Panalo din tayo. Walang drums, walang YJs. Pero tayo ang nanaig. Winona Ryder!!!!! Salamat sa pagsunod sa “U-S-T! Let’s go! Fight!” at sa “One for UST!”. Sana may match-up din ang crowd no??? Aminin niyo. Kung meron, straight sets ito ala-USTvsUE. 25-2. PAKAK!!!!! Good job guys!!!!!!!!!

One response to “Old School Benggadora; Blast From The Past

  1. BET NA BET KO ITO! 🙂 Yung game na yun against ADMU ang isa sa pinaka MASARAP na laban ng UST Tigresses! Kung UST fan ka talaga, imposibleng hindi ka nabaliw sa laban na ‘to! Isa sa mga rason kung bakit mahal na mahal ko ang UST Tigresses! Sila ang nagbibigay ng “STORYA” sa bawat laban sa Volleyball. 🙂

Leave a Reply

